Câu chuyện Người Shipper giao hàng nhưng không chịu nghe máy” và lý do xúc động đằng sau

Đừng vội bực mình, bởi vì phía sau tay lái ấy là cả một câu chuyện dài mà chẳng mấy ai hiểu được.  #lachuoixuatkhau

Dù nắng rát mặt hay mưa tầm tã, những người làm nghề xe ôm vẫn không nghỉ ngơi đôi khi họ còn làm thêm công việc giao hàng để kiếm thêm thu nhập. Là nghề thích hợp thích hợp với sinh viên làm thêm hay những người không có công việc cố định, nhưng đằng sau đó là những gian nan, vất vả và những câu chuyện chỉ người trong cuộc mới thấu… #lachuoixuatkhau

Một thành viên đã đăng bức ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một tài xế giao hàng lên mạng xã hội kèm theo lời chia sẻ:

“Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm”. Mình đặt cơm trưa, nhưng không thấy tài xế gọi lại, cũng không thấy phản hồi nên mình gọi điện thì tài xế cúp máy. Trong lúc đói, mình cọc khó chịu vì hành động đó của một người làm dịch vụ những mình cũng không hủy chuyến. Trên ứng dụng, tài xế chạy tới nơi rồi mà vẫn không gọi lại cho khách hàng.

Mình tiếp tục gọi và tài xế vẫn dập máy. Tức quá, mình chạy ra kiểm tra chỗ của anh ta đứng trên bản đồ. Mình hỏi tại sao anh gọi mà không bắt máy mà cũng không gọi lại cho mình? Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay, rồi mình mở điện thoại ra và nhận được 1 dòng tin nhắn ” Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi, mình câm…xin lỗi vì sự bất tiện này”. Ngay lập tức mình không còn giận nữa, mà có một cảm giác khác…”

Theo như chia sẻ này, thì sau khi thanh niên đặt đồ ăn qua mạng nhưng khá lâu không thấy tài xế gọi lại, khi gọi cho tài xế thì cũng bị dập máy vài lần nên tỏ ra không vừa lòng. Sau khi kiểm tra ứng dụng, thấy tài xế đã đến nơi nhưng cũng không gọi cho mình nên xuống nhà kiểm tra. Sau một câu hỏi, thanh niên này nhận ra tài xế giao hàng không thể nói được (anh ấy bị câm) nên không thể nghe máy được mà phải nhắn tin.

Sau khi mở phần tin nhắn, thanh niên này thấy có một tin nhắn được gửi đến cách đây vài phút có nội dung ”Bạn ơi tôi đã đến nơi, xin lỗi mình bị câm. Xin lỗi vì sự bất tiện này”. Sau khi đọc được dòng tin nhắn này thanh niên kia đã không còn bực tức vì chuyện gọi điện cho tài xế nữa mà có lẽ sẽ thông cảm hơn với những hoàn cảnh kém may mắn hơn với mình.

Shipper là một công việc vất vả, và gặp nhiều rủi ro, vì vậy mong các khách hàng nên có cái nhìn cảm thông hơn với những tài xế, bởi vì biết đâu đằng sau tay lái ấy là cả một câu chuyện dài mà chẳng mấy ai hiểu được.

Ps: câu chuyện này chắc cũng phải 5 6 năm rồi, không rõ khi đó Rules tuyển dụng như nào. Anyway, mình chỉ tận hưởng sự thoải mái, dễ chịu trên ý tứ đẹp của câu chuyện thôi ?

Nguồn: Mặp Mặp

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *